Cảm giác lái là một định nghĩa khó giải thích vì thiên về cảm nhận cá nhân. Điều này khác nhau ở mỗi người.
Một chiếc xe mang lại cảm giác lái tốt thường có những đặc điểm như vô-lăng điều khiển chính xác. Những sự thay đổi của xe như tốc độ, góc đánh lái, sự phản hồi của phanh. Sự bám đường của lốp khi đi trên các địa hình khác nhau đều đúng như ý muốn của tài xế.
Cảm giác lái tốt không chỉ giúp tài xế điều khiển xe một cách an toàn, chính xác. Mà còn mang lại trải nghiệm lái thoải mái.
Sau thời gian, chiếc xe sẽ cho cảm giác lái có phần không còn mượt như thời điểm ban đầu. Tuy nhiên nếu để ý một vài vấn đề sau STV Car tin chắc bạn sẽ có thể cải thiện lại tình trạng này.

Xem thêm: Những chi tiết nhỏ trên ô tô có công dụng quan trọng không ngờ
Cân chỉnh thước lái
Theo đó đây là công đoạn mà các chủ xe nên thực hiện định kỳ từ 10 đến 20.000km tùy theo điều kiện vận hành. Bởi dù có căn chỉnh như thế nào đi nữa thì theo thời gian, thước lái có thể bị lệch dẫn đến hiện tượng xỉa lái.
Việc cân chỉnh thước lái gồm các hạng mục như chỉnh lại cụm thước lái, cân mâm bấm chì. Việc này không thể tự làm tại nhà. Thay vào đó nên vào các trung tâm dịch vụ hay xưởng lốp xe. Nơi đây có các máy móc chuyên dụng để điều chỉnh lại góc đặt, độ chụm bánh xe. Cân lại mâm đưa về đúng thông số khuyến cáo của nhà sản xuất.
Đây cũng là hạng mục nhanh nhất để lấy lại cảm giác lái ban đầu cho chiếc xe. Thời gian thực hiện dao động từ 1 đến 2 tiếng đồng hồ. Chi phí khoảng vài trăm ngàn đến dưới một triệu đồng. Ngoài ra khi thực hiện việc này cũng giúp phát hiện thêm các hiện tượng, sự cố về lốp cũng như hệ thống treo.
Kiểm tra lốp xe
Đây là bộ phận tiếp xúc với mặt đường thế nên sẽ có những hao mòn theo thời gian. Người dùng cần phải đảm bảo các yếu tố như đúng áp suất lốp, các gai lốp mòn đều. Và chiều lốp lắp đúng theo vòng xoay của bánh xe. Ngoài ra thương hiệu cũng là một yếu tố để đánh giá một bộ lốp tốt. Bởi những lốp có thương hiệu sẽ có độ bền cao hơn, độ bám tốt hơn. Nhất là khi bề mặt đường trơn trượt, giúp kiểm soát tay lái tốt hơn khi ra vào các khúc cua.

Xem thêm: Những chi tiết nhỏ trên ô tô có công dụng quan trọng không ngờ
Thêm nữa, sau khoảng 20 đến 30.000 km thì người dùng cũng nên đảo lốp theo khuyến cáo nhà sản xuất để đảm bảo lốp mòn đều. Giảm thiểu tình trạng đánh lái không chính xác. Ngoài ra khi thay lốp nên thay cả cặp theo phương ngang để có được độ mòn đồng đều nhất.
Hệ thống giảm xóc
Sau bánh xe thì đây là bộ phận ảnh hưởng trực tiếp đến cảm giác lái. Ví dụ độ nghiêng của xe khi vào cua, độ bám của bánh xe xuống dưới mặt đường. Nếu cảm thấy xe bồng bềnh, đánh lái nặng và khó hơn, bị trượt về một bên khi vào cua. Khả năng cao phuộc xe có vấn đề.
Khi gặp những vấn đề trên, cần đưa xe đến xưởng dịch vụ để tiến hành thay thế hoặc sửa chữa hệ thống giảm xóc. Sau khi khắc phục thì chiếc xe sẽ mang lại cảm giác lái chắc chắn hơn. Nếu sử dụng các hệ thống phuộc từ bên thứ 3 sẽ mang lại nhiều trải nghiệm mới nhưng chi phí sẽ tương đối cao so với nguyên bản.
Bảo dưỡng hệ thống phanh
Đây là yếu tố mang tính an toàn, nhưng lại có phần liên quan đến cảm giác lái. Bởi nó sẽ giúp chủ xe hiểu rõ được quảng đường phanh và lực phanh như thế nào để đưa ra các phán đoán chính xác dựa trên các tình huống khác nhau.
Và phanh là bộ phận hao mòn theo thời gian. Quãng đường phanh sẽ tăng dần theo thời gian sử dụng xe nếu không được chăm sóc, bảo dưỡng thường xuyên. Theo khuyến nghị má phanh cần được thay thế mỗi 40.000 km. Tùy vào loại xe, chất liệu má phanh và đĩa phanh nên được thay thế mỗi 80.000 – 100.000 km.

Xem thêm: Những chi tiết nhỏ trên ô tô có công dụng quan trọng không ngờ
STV CAR hy vọng với những cách giải quyết vấn đề này, bạn có thể tận hưởng một chuyến lái xe dễ chịu, an toàn và thú vị hơn. Khiến thời gian trên đường của bạn trở nên hài lòng hơn.
Ib hoặc liên hệ hotline để được hỗ trợ đặt xe.
———————————///——————————
📪 24 Nguyễn Thiện Thuật P. Thắng Nhất Tp Vũng Tàu
☎️ 0333.469.579
📌 Fanpage: Xe Sài Gòn đi Vũng Tàu Chỉ 799k
🌐 Www.stvcar.vn